Chất lượng mạng internet của VTVcab như thế nào? Tôi lắp mạng internet VTVcab có tốt không? Đó là câu hỏi của khá nhiều khách hàng khi tham khảo các nhà mạng để lựa chọn dịch vụ TỐT NHẤT!

Nếu như trước đây, các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam chỉ có vài ông lớn như VNPT, Viettel, FPT thì khoảng 5 năm trở lại đây, sự tham gia của các nhà mạng mới đã làm thị trường internet của Việt Nam đa dạng và cạnh tranh hơn rất nhiều, có thể kể đến một số nhà mạng nổi trội như VTVnet, CMC, SCTV …

Nhưng sự đa dạng có đồng nghĩa với chất lượng tốt không và nhà mạng nào là tốt nhất hiện nay? Điều này rất khó để xác định, vì tốt là xét trên khía cạnh nào? Chất lượng đường truyền, tốc độ internet, giá gói cước, thủ tục đăng ký dịch vụ hay là khả năng hỗ trợ, làm việc của đội ngũ nhân viên khi lắp đặt, sửa chữa mạng internet.

Để trả lời câu hỏi: Nên lắp mạng internet nào là tốt nhất? thì rất khó để trả lời, tuy nhiên bạn đọc có thể tham khảo các câu hỏi về mạng internet VTVnet sau đây để có thể đưa ra sự lựa chọn cho mình:

01. Dịch vụ Internet truyền hình cáp dành cho các khách hàng nào?
02. Hiện nay VTVnet có các gói dịch vụ nào?
03. Muốn đăng ký dịch vụ VTVnet thì tôi liên lạc ở đâu? Thủ tục như thế nào?
04. Khi hoàn tất các thủ tục đăng ký, mất bao lâu thì VTVnet triển khai dịch vụ cho tôi?
05. Tôi đang sử dụng dịch vụ internet khác, muốn chuyển sang dùng VTVnet thì tôi phải làm gì?
06. Khi cần liên hệ hỗ trợ kỹ thuật tôi liên hệ ở đâu? VTVnet cam kết thời gian hỗ trợ kỹ thuật trong bao lâu?
07. Ưu điểm của dịch vụ VTVnet là gì? Các dịch vụ ứng dụng trên VTVnet là những dịch vụ gì?
08. Sự khác biệt giữa cáp đồng và cáp quang? Nếu ngày càng có nhiều người sử dụng cáp quang thì tốc độ của cáp quang sẽ ngày càng chậm đi có đúng không?
09. Khách hàng có nhu cầu về xem phim trực tuyến chuẩn HD nên sử dụng gói dịch vụ gì là thích hợp, băng thông phải khoảng bao nhiêu để cho hình ảnh không bị lag hoặc chập chờn?
10. Khách hàng muốn ứng dụng camera thì có phải cần có IP tĩnh không? Và IP Front có thể cấu hình camera được không?
11. Ý kiến “Thực chất VTVnet vẫn chạy trên nền ADSL chứ không có gì thay đổi nên tình trạng rớt mạng và nghẽn mạng vẫn xảy ra”, đúng hay sai?
12. Dịch vụ VTVnet sử dụng được bao nhiêu máy là tốt nhất?
13. VTVnet có tích hợp wifi hay không ? Nếu có thì bán kính sử dụng wifi là bao nhiêu?
14. Cơ sở để chứng minh tốc độ cho khách hàng? Khách hàng có kiểm tra bằng các web riêng của họ thì có đảm bảo được tốc độ VTVnet đã thông báo ban đầu hay không?
15. Khi sử dụng cáp quang thì mạng LAN có bị ảnh hưởng gì không? Nếu có ảnh hưởng thì VTVnet có hỗ trợ gì không?

 

01. Dịch vụ Internet truyền hình cáp dành cho các khách hàng nào?

Dịch vụ VTVnet (Internet truyền hình cáp) dành cho các khách hàng sau:

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Các hộ gia đình sử dụng trong nhà với nhu cầu từ 1-10 thiết bị
  • Các cá nhân có nhu cầu sử dụng mạng internet tốc độ cao.

02. Hiện nay VTVnet có các gói dịch vụ nào?

Hiện tại VTVnet có 3 gói dịch vụ như sau:

  • Gói cước Combo 5 : Gói cước có TỐC ĐỘ TRUNG BÌNH phù hợp với khách hàng có nhu cầu sử dụng vừa phải, đảm bảo hầu hết các tiện ích trên mạng Internet.
  • Gói cước Combo 10 : Là gói cước NÂNG CẤP TUYỆT VỜI của VTVnet Combo 5, VTVnet Combo 10 đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí cũng như làm việc trên mạng Internet.
  • Gói cước Combo 15 :Là gói lắp internet cước cao nhất, phù hợp cho gia đình có nhu cầu sử dụng lớn, doanh nghiệp quy mô nhỏ, các quán Café …

03. Muốn đăng ký dịch vụ VTVnet thì tôi liên lạc ở đâu? Thủ tục như thế nào?

Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 0243 999 5002  hoặc liên hệ với tư vấn viên qua khung chat

04. Khi hoàn tất các thủ tục đăng ký, mất bao lâu thì VTVnet triển khai dịch vụ cho tôi?

  • Đối với dịch vụ truyền hình cáp và truyền hình số HD, thời gian triển khai thông thường là sau 1 ngày.
  • Đối với dịch vụ internet VTVnet, thời gian triển khai là trong ngày đăng ký.

Thời gian trên ngoại trừ các trường hợp bất khả kháng như mưa, bão, cháy nổ, các trường hợp khẩn cấp khác …

05. Tôi đang sử dụng dịch vụ internet khác, muốn chuyển sang dùng VTVnet thì tôi phải làm gì?

Khách hàng cần đăng ký mới dịch vụ VTVnet và giữ hoá đơn trả trước của mạng internet cũ gần nhất (nếu có). Chúng tôi sẽ bảo lưu các dịch vụ trong trường hợp quý khách vẫn còn hạn internet trả trước (tối đa 3 tháng).

Vui lòng liên hệ: 0243 999 5002 để được tư vấn thủ tục nhanh nhất.

06. Khi cần liên hệ hỗ trợ kỹ thuật tôi liên hệ ở đâu? VTVnet cam kết thời gian hỗ trợ kỹ thuật trong bao lâu?

Khi cần hỗ trợ kỹ thuật Quý khách vui lòng gọi Tổng đài Hỗ trợ Kỹ thuật: 1900 1515

VTVnet cam kết thời gian hỗ trợ kỹ thuật như sau:

  • Thời gian lắp đặt và cung cấp dịch vụ trong vòng 3 ngày
  • Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật thường trực qua điện thoại 24/7
  • Hỗ trợ trực tiếp tại địa chỉ sử dụng dịch vụ của khách hàng trong vòng 3 giờ
  • Mỗi khách hàng đều được nhân viên Chăm sóc Khách hàng theo dõi và hỗ trợ kỹ thuật từ xa
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng phục vụ.

07. Ưu điểm của dịch vụ VTVnet là gì? Các dịch vụ ứng dụng trên VTVnet là những dịch vụ gì?

  • Tốc độ VTVnet nhanh hơn nhiều lần so với nhà mạng khác.
  • Linh hoạt các gói cước, dễ dàng nâng cấp băng thông.
  • Độ ổn định cao gấp nhiều lần so với mạng internet thông thường.
  • Bảo mật thông tin tốt.
  • An toàn cho thiết bị đầu cuối.
  • Các ứng dụng sử dụng trên đường truyền có rất nhiều như truyền hình độ phân giải cao HD, xem lại các chương trình ưa thích, VOD …

08. Sự khác biệt giữa cáp đồng và cáp quang? Nếu ngày càng có nhiều người sử dụng cáp quang thì tốc độ của cáp quang sẽ ngày càng chậm đi có đúng không?

So với hạ tầng cáp đồng cũ thì cáp quang vượt trội hơn rất nhiều, giá cước có thể nói là rẻ hơn vì tốc độ đường truyền cao hơn. Điều này có được là vì cáp quang có băng thông lớn, và VTVcab đã thay thế toàn bộ cáp đồng sang cáp quang để đem lại đường truyền chất lượng tôt nhất cho khách hàng.

09. Khách hàng có nhu cầu về xem phim trực tuyến chuẩn HD nên sử dụng gói dịch vụ gì là thích hợp, băng thông phải khoảng bao nhiêu để cho hình ảnh không bị lag hoặc chập chờn?

Bất cứ gói dịch vụ VTVnet nào đang cung cấp cũng có thể đáp ứng việc xem phim HD. Tuy nhiên, để chất lượng được tốt nhất có thể khách hàng nên sử dụng gói dịch vụ Combo 10 trở lên, biệt là đối với các gia đình, cá nhân sử dụng nhiều thiết bị truy cập.

10. Khách hàng muốn ứng dụng camera thì có phải cần có IP tĩnh không? Và IP Front có thể cấu hình camera được không?

Khách hàng sử dụng camera chỉ cần khai báo lúc đăng ký, kỹ thuật viên lắp đặt sẽ mở port sử dụng miễn phí cho quý khách!

11. Ý kiến “Thực chất VTVnet vẫn chạy trên nền ADSL chứ không có gì thay đổi nên tình trạng rớt mạng và nghẽn mạng vẫn xảy ra”, đúng hay sai?

Hoàn toàn sai vì CMTS và ADSL là 2 công nghệ hoàn toàn khác nhau, công nghệ CMTS của VTVnet lấy tín hiệu quang, đi vào nhà khách hàng là dây cáp, còn ADSL là dây điện thoại kéo vào nhà khách hàng.

Tình trạng rớt mạng và nghẽn mạng có khả năng do dây cáp (cả đồng lẫn quang), thiết bị đầu cuối khách hàng hoặc do mạng nội bộ của khách hàng, …

12. Dịch vụ VTVnet sử dụng được bao nhiêu máy là tốt nhất?

Số lượng máy tính sử dụng phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng, thiết bị đầu cuối có chịu tải được không, hệ thống mạng của khách hàng…Ví dụ: Nếu hệ thống chỉ có khoảng 2 máy nhưng download, upload, xem phim … liên tục kết hợp mạng bị virus thì khả năng nghẽn, rớt mạng là rất cao. Ngược lại, văn phòng 10 máy nhưng không bị virus, khách hàng đa số chỉ gởi mail, duyệt web thì vẫn sử dụng bình thường.

13. VTVnet có tích hợp wifi hay không ? Nếu có thì bán kính sử dụng wifi là bao nhiêu?

Có. Khoảng cách tối đa là 100m, nếu bị vật chắn thì tốc độ và khoảng cách có thể bị giảm.

14. Cơ sở để chứng minh tốc độ cho khách hàng? Khách hàng có kiểm tra bằng các web riêng của họ thì có đảm bảo được tốc độ VTVnet đã thông báo ban đầu hay không?

Sử dụng chương trình đo băng thông (NetPersec) down nhiều site cùng lúc dùng kết quả đo được trên Netpersec để chứng minh cho Khách hàng.

VTVnet không cam kết tốc độ kết nối đến 1 site bất kì vì khi ra khỏi gateway của server để đến được site của khách hàng phải qua nhiều thiết bị khác thì VTVnet không thể kiểm soát được.

15. Khi sử dụng cáp quang thì mạng LAN có bị ảnh hưởng gì không? Nếu có ảnh hưởng thì VTVnet có hỗ trợ gì không?

Mạng LAN không bị ảnh hưởng khi khách hàng sử dụng cáp quang hay cáp đồng. Nếu mạng LAN xảy ra vấn đề thì khách hàng nên xử lý sơ bộ hoặc liên hệ số kỹ thuật 1900 1515 để được hướng dẫn.

VTVnet hân hạnh phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *